$nbsp;

X

10 Chiến lược giảm cân thành công

574532d8da436.image

Cuộc chiến giảm cân và lấy lại vóc dáng cân đối luôn là nỗi niềm của những người thừa cân, béo phì. Để giảm cân thành công không chỉ đơn giản là giảm bớt lượng calo, đó còn là cả một quá trình gian khổ thay đổi lối sống và suy nghĩ để “ép” mình phù hợp với những thói quen lành mạnh và khó khăn hơn nữa là phải duy trì liên tục các cam kết và động lực của chính bản thân mình.

Dưới đây là 10 chiến lược hành vi có thể giúp bạn tiến tới thành công trong cuộc chiến giảm cân đầy cam go này:

       1. Mục tiêu giảm cân phải rõ ràng, cụ thể:

weight loss goals

Thay vì đặt ra những mục tiêu chung chung, bạn hãy lên những kế hoạch và tiêu chí cụ thể nhất có thể. Nên tập trung vào chế độ ăn uống và tập thể dục hàng ngày của bạn. Ví dụ bạn có thể lên kế hoạch chi tiết về việc bơi lội 30 phút mỗi buổi sáng, từ 7-7h30 với mục tiêu có thể bơi 3 vòng bể bơi mỗi ngày, sau đó cố gắng thực hiện theo đúng kế hoạch để đạt được mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên quá cố sức thay đổi đồng thời tất cả mọi thứ cùng một lúc. Và cho dù mục tiêu chính của bạn là giảm cân thì việc giảm nhanh từ 0.5-1kg một tuần cũng có thể gây hại cho sức khoẻ của bạn và đôi khi còn gây ra phản ứng ngược do nhu cầu thèm ăn của cơ thể.

        2. Phần thưởng cho sự thành công

1

Đây là cách thức bạn tự khuyến khích chính mình cho những vất vả bạn trải qua vì sự nghiệp giảm cân. Khi đã đạt được một mục tiêu dù là nhỏ nhất bạn cũng nên tự thưởng cho thành công của mình. Phần thưởng có thể là việc đi xem phim, đi mat-xa, hoặc ra ngoài chơi… nhưng tuyệt nhiên nên nhớ đó không phải là đồ ăn, thức uống hay các thực phẩm mà bạn đang cần tránh xa.

       3. Lưu lại nhật ký hàng ngày cho việc ăn uống và tập luyện (Nhật ký giảm cân)

banner

Các nhà tâm lý học hành vi tin rằng việc lưu lại quá trình ăn uống và tập thể dục hàng ngày của bạn sẽ giúp theo dõi và đánh giá mức tiêu thụ năng lượng đồng thời giúp lựa chọn ra cách thức hiệu quả nhất để có thể giảm cân lâu dài. Đây cũng được xem là cách thức bạn tự giám sát chính mình một cách hoàn hảo.

        4. Kiểm soát cân nặng

   1450973066754

Theo dõi cân nặng của chính mình giúp bạn đánh giá quá trình thực hiện giảm cân có hiệu quả hay không. Tuy nhiên, việc theo dõi này nên tiến hành theo từng khoảng thời gian, có thể là tuần, tháng hoặc quý. Bởi lẽ bạn không thể đo lường hiệu quả chỉ từ ngày hôm trước và hôm sau. Cân nặng của bạn sẽ giảm do sự tích luỹ của cả một quá trình. Sự hà khắc trong việc kiểm soát cân nặng của bạn một cách liên tục có thể làm hỏng chính những nỗ lực của bạn trong việc giảm cân.  

        5. Tìm kiếm sự trợ giúp từ người đồng cảnh ngộ

537201

Tham gia các nhóm cộng đồng có chung đặc điểm, mục tiêu là một cách giúp bạn có được những sự trợ giúp về tâm lý. Những người bạn trong nhóm có thể mang lại cho bạn những lời khuyên, những ý tưởng hữu ích, chia sẻ và hỗ trợ về mặt tinh thần. Có một người bạn cùng giảm cân sẽ giúp cơ hội thành công của bạn tốt hơn khi không còn cảm thấy đơn độc trong cuộc chiến này.

      6. Tự “ám thị” về tương lai màu hồng: “chắc chắn mình sẽ giảm cân”

lose-weight-now

Hãy tự nhận thức và tự nói với chính mình về những mặt tích cực của bản thân. Tự chịu trách nhiệm, tự kiểm soát hay tự tập thể dục hàng ngày thay vì tức giận, thất vọng và phủ nhận chính mình. Sự nản trí chính là yếu tố nguy hiểm nhất khiến nhiều người không thể thành công trong cuộc chiến giảm cân trường kỳ. Nếu bạn cảm thấy chán nản đừng tự khiến mình trở thành người bại trận, không ai là hoàn hảo nhưng bạn hãy tự “ám thị” rằng bạn sắp đạt được mục tiêu của chính mình và đừng bỏ cuộc.

        7. Đối phó với vấn đề stress

an-dung-uong-chuan-de-giam-stress11426503933.png

Chúng ta được biết stress có thể gây cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên nếu lựa chọn thú vui ăn uống để đối phó với những lo lắng, mệt mỏi hay các tình huống xấu trong cuộc sống hàng ngày thì chúng ta lại đang triệt tiêu những cố gắng giảm cân của mình. Hãy lựa chọn cách giải trí khác như: đi dạo, đi bơi, chơi bóng đá… thay vì xem tivi, chơi game và gặm nhấm đồ ăn vặt.

       8. Thay đổi cách ăn uống là điều khó khăn với người cần giảm cân

HOME-PC-Dollarphotoclub_43300674-girl-thinking-about-burger

Việc ăn quá nhanh khi thức ăn chưa kịp xuống dạ dày khiến bạn liên tục nạp vào cơ thể lượng thức ăn nhiều hơn bạn thực sự cần. Những người thừa cân béo phì thường có thói quen ăn nhanh. Ăn chậm lại, nhai kỹ hơn và uống một cốc nước lọc trước khi ăn sẽ khiến bạn ăn ít hơn và qua đó giúp bạn giảm cân tốt hơn.

        9. Kiểm soát khẩu phần ăn

dieting_lose_weight_large

Nếu bạn quen với việc định lượng bữa ăn hàng ngày bằng mắt, chẳng hạn như đồ ăn phải luôn được chất đầy đĩa hoặc trên bàn phải có 4-5 loại thức ăn thay vì một loại và chưa thể thay đổi thói quen hay giảm bớt khối lượng này thì hãy cố gắng thay thế thực đơn của bạn bằng các loại rau củ quả, protein và ngũ cốc. Tỷ lệ khẩu phần ăn của bạn được khuyến nghị gồm ½ là rau củ quả, ¼ protein và ¼ ngũ cốc nguyên hạt.

       10. Chú ý tới nhu cầu của chính mình

exer

Cơ thể của bạn luôn đòi hỏi những thứ chúng còn thiếu. Bạn không thể vì mục đích giảm cân mà làm mất cân bằng chính mình. Việc giảm cân một cách không lành mạnh sẽ tạo ra những rủi ro nghiêm trọng khác cho sức khoẻ của bạn. Do vậy hãy quan tâm tới nhu cầu của chính mình thay vì quá khắt khe với bản thân.

Việc thực hiện 10 chiến lược trên đôi khi thực sự là một “cuộc chiến”. Để dễ dàng hơn cho quá trình giảm cân và dữ dáng của mình, bạn có thể sử dụng bổ sung các sản phẩm giảm béo từ thiên nhiên do Học viện quân Y sản xuất như: Viên giảm béo Slimtosen Extra, trà giảm béo Stimulea được chiết xuất từ lá sen. Nhờ công dụng giảm hấp thụ chất béo, an thần và làm giảm cảm giác thèm ăn của tinh chất lá sen, bộ đôi sản phẩm Slimtosen ExtraStimulea đã chứng minh được tính hiệu quả và đặc biệt là sự An toàn trong việc hỗ trợ giảm cân, giữ dáng.

Slimtosen extra Sleamutea

(Health GMP tổng hợp)

Content Protection by DMCA.com
Bình luận của bạn
Tin tức liên quan
  • Các loại thịt đã qua chế biến- món ăn “âm thầm” gây bệnh ung thư
  • Bí quyết phòng bệnh ung thư từ những điều giản đơn
  • Bỏ bữa sáng khiến bạn dễ mắc bệnh tim mạch và béo phì
  • Nguy cơ mắc 7 loại bệnh ung thư nếu không kiểm soát cân nặng
  • Những hiểu lầm về bệnh tim mạch
  • Đậu nành giúp bạn giảm nguy cơ bệnh tim mạch
  • Đường tinh luyện – hiểm họa đe dọa sức khỏe của bạn
  • Thiếu ngủ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì
  • Béo phì ở trẻ em: nguyên nhân và hậu quả.
  • Béo phì làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng