$nbsp;

X

10 thực phẩm “thần thánh” giúp kiểm soát cholesterol trong mùa đông

Kiểm soát mức độ cholesterol trong cơ thể, đặc biệt là trong mùa đông là việc vô cùng cần thiết.

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, mức độ cholesterol “xấu” tăng lên đáng kể trong mùa đông. Cholesterol “xấu” tăng sẽ gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng liên quan đến tim mạch và gây ra một số bệnh nguy hiểm.

Có nhiều cách để làm giảm mức độ cholesterol trong cơ thể nhưng trong tất cả các phương pháp đó thì bổ sung bằng thực phẩm là một một phương pháp tự nhiên và an toàn nhất.

Dưới đây là 10 siêu thực phẩm  có tác dụng rất tốt trong việc kiểm soát mức cholesterol của bạn trong mùa đông.

1. Hạt lanh

hạt lanh

Giàu chất xơ nên hạt lanh là một trong những thực phẩm tốt nhất trong việc kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể.

2. Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri

 

Không những giàu chất xơ, hạt cỏ cà ri  còn chứa saponin- 2. Đây là thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát mức cholesterol.

3. Yến mạch

yến mạch

Bột yến mạch là một trong những thực phẩm chứa đã được chứng minh chứa rất nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa sự hình thành cholesterol xấu trong cơ thể.

4. Tỏi

tỏi

Tỏi rất giàu chất chống oxy hóa và chống viêm, tỏi là một trong những thành phần tuyệt vời giúp hỗ trợ làm giảm mức độ cholesterol trong cơ thể.

5. Các loại quả hạch

quả hạch

Những loại quả này có chứa những chất béo tốt, trong đó quả óc chó có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa sự sản sinh các cholesterol “xấu”.

6. Các loại rau

rau xanh

Những loại rau lá xanh phải kể đến như rau bina và bông cải xanh cũng giúp ngăn ngừa sự hình thành mỡ máu có hại cho cơ thể.

7. Hoa quả tươi theo mùa

hoa quả

Hoa quả theo mùa, như cam và nho đều rất tốt cho việc kiểm soát mức cholesterol xấu. Ngoài ra, mỗi ngày ăn một quả táo mỗi ngày cũng rất tốt cho sức khỏe.

8. Mật ong

mật ong

Mật ong được biết đến với đặc tính chống oxy hóa hiệu quả và giúp kiểm soát mức cholesterol xấu, đồng thời cũng giúp đốt cháy chất béo.

9. Quế

quế

Thêm quế vào chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt là trong mùa đông cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu trong danh sách thực phẩm. Nó giúp cơ thể chiến đấu chống lại cholesterol “xấu” trong cơ thể.

10. Hành tây

quế

Một trong những hợp chất quan trọng được tìm thấy trong hành tây có công dụng là giảm mức độ cholesterol “xấu” là quercetin. Thêm hành tây vào khẩu phần ăn hàng ngày hoặc ăn kèm các món salad vừa giúp phong phú thêm bữa ăn, vừa giúp bạn ngon miệng hơn đồng thời cũng giúp giảm cholesterol xấu trong  cơ thể.

(Health GMP tổng hợp)

Content Protection by DMCA.com
Bình luận của bạn
Tin tức liên quan
  • Chế độ ăn uống cho bệnh nhân cao huyết áp
  • Bệnh nhân suy tim nên ăn uống như thế nào để tránh biến chứng
  • Dấu hiệu của bệnh viêm cơ tim
  • Bệnh tim to là gì?
  • Biến chứng của xơ vữa động mạch
  • Mẹo nhỏ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành
  • 4 thay đổi dẫn tới nguy cơ bệnh tim mạch ở phụ nữ mãn kinh
  • Những thực phẩm làm giảm lipid máu
  • Ăn tối muộn làm tăng trầm trọng nguy cơ đau tim
  • Dấu hiệu cảnh báo bệnh suy tim