$nbsp;

X

6 bài tập yoga giúp giảm triệu chứng khó chịu tuổi tiền mãn kinh (P.1)

Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), ở tuổi trung niên đặc biệt là với phụ nữ khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, chúng ta không thể tham gia vào các hoạt động đòi hỏi sự nhanh nhẹn như chạy bộ, bóng đá, bơi lội… Vì thế yoga là sự lựa chọn an toàn và phù hợp ở lứa tuổi này.

Đau đầu, stress, mệt mỏi, mất ngủ… là những biểu hiện cực kỳ khó chịu với phụ nữ tuổi tiền mãn kinh. Việc duy trì tập luyện 6 tư thế yoga dưới đây có thể trải qua tuổi tiền mãn kinh dễ dàng hơn.

Tư thế Cây cầu- Setu Bandha Sarvangasana

Tập tư thế Cây cầu là cách tuyệt với giúp phụ nữ giảm stress và giúp giảm nhiều triệu chứng thường gặp của thời kỳ tiền mãn kinh. Tập bài tập này cũng giúp cho căng cơ phía sau, giảm mệt mỏi và mất ngủ đồng thời giúp giảm bớt lo lắng và đau đầu.

Yoga giup giam cac trieu chung tien man kinh

Tư thế Cây cầu- Setu Bandha Sarvangasana là cách tuyệt với giúp phụ nữ giảm stress và giúp giảm nhiều triệu chứng thường gặp của thời kỳ tiền mãn kinh

Hướng dẫn thực hiện Bài tập Yoga này:

Bước 1: Nằm ngửa trên thảm.

Bước 2: Tỳ 2 tay xuống thảm. Hít sâu, dùng sức hông và bụng nâng phần thân lên, 2 cẳng tay có thể chống ở 2 bên hông nhằm trợ giúp quá trình nâng phần thân lên dễ dàng hơn.

Bước 3: Thở ra và đan 2 tay vào nhau. Giữ tư thế này trong khoảng 45s – 1 phút (khoảng 10 nhịp hít thở).

Bước 4: Trở về vị trí ban đầu với trình tự ngược lại.

Tư thế chó duỗi mình- Adho Mukha Svanasana

Đây là một trong những bài tập yoga cơ bản nhất giúp cho người tập trở nên bình tĩnh và thư giãn đồng thời giảm đau đầu tuổi tiền mãn kinh.  Kéo dãn cơ lưng và chân giúp giảm các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, giúp giảm đau bụng kinh nguyệt và cũng là giải pháp ngăn ngừa loãng xương.

Yoga giup giam cac trieu chung tien man kinh

Tư thế chó duỗi mình- Adho Mukha Svanasana kéo dãn cơ lưng và chân giúp giảm các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh

Hướng dẫn thực hiện Bài tập Yoga này:

Bước 1: Bắt đầu với tư thế bò trên tấm thảm (lòng bàn tay, đầu gối và các ngón chân phải chạm thảm).

Bước 2: Dồn lực vào phía trong của 2 lòng của bàn tay.

Bước 3: Hít sâu, nâng đầu gối lên khỏi mặt đất, gót chân không được chạm mặt đất. Đẩy người lên từ từ, nâng cao hông và mông lên.

Bước 4: Thở ra, đè phần ngực xuống sàn, cố gắng duỗi thẳng sống lưng, giữ thẳng phần tay sao cho từ mông đến cổ tay xếp thành một đường thẳng.

Bước 5: Từ từ duỗi thẳng phần chân ra.

Bước 6: Giữ tư thế này trong vòng 1 phút (hoặc thay phiên khụy gối với phương pháp: 1 bên khụy 1 bên thẳng, giữ trong vòng 1 phút).

Bước 7: Kết thúc động tác, từ từ quay trở lại vị trí ban đầu theo thứ tự ngược.

Tư thế cái Cày- Halasana

Thực hành bài tập yoga Halasana với vị trí đảo ngược chân ra phía sau đầu giúp làm giảm mệt mỏi và mất ngủ đồng thời dịu đi cơn đau. Tư thế tập yoga này giúp chống lại nhức đầu tiền mãn kinh và khó chịu ở độ tuổi này.

Yoga giup giam cac trieu chung tien man kinh

Tư thế cái Cày- Halasana giúp chống lại bệnh nhức đầu tiền mãn kinh và khó chịu ở độ tuổi này

Hướng dẫn thực hiện Bài tập Yoga này:

Bước 1: Nằm ngửa trên thảm.

Bước 2: 2 chân đưa thẳng lên trời sao cho vuông góc với mặt phẳng thảm.

Bước 3: Tỳ 2 tay xuống thảm, cố gắng dùng lực ở eo và bụng đưa hai chân lên qua đầu đến khi các ngón chân chạm thảm. Có thể dùng tay nâng phần thân lên để giữ lưng thẳng và vuông góc với thảm.

Bước 4: Đan 2 tay lại, duỗi thẳng phần mông lên trời, kéo dãn phần thân nhất có thể. Giữ tư thế đó trong 45s – 1 phút (khoảng 10 nhịp hít thở).

Bước 5: Trở lại vị trí ban đầu với trình tự ngược lại.

(Health GMP tổng hợp)

6 bài tập yoga giúp giảm triệu chứng khó chịu tuổi tiền mãn kinh (P.2)

Content Protection by DMCA.com
Bình luận của bạn
Tin tức liên quan