$nbsp;

X

6 cách để giảm cân cho phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh

Một vòng bụng đẹp, 1 vóc dáng thon gọn chính là mong ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, rất nhiều người khi bước vào thời kỳ mãn kinh lại không còn giữ được vóc dáng như vậy. Đó là 1 điều khiến chị em luôn trăn trở, tự ti trong cuộc sống.

Nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng thời kỳ mãn kinh, bạn phải thật kiên trì và nỗ lực rất nhiều. Những cách sau đây sẽ giúp bạn giữ gìn vóc dáng của mình 1 cách đơn giản nhất.

Tập HIIT

giảm cân thời kỳ mãn kinh 1

Muốn giảm cân thời kỳ mãn kinh tuyệt đối không thể lười vận động và HIIT là một trong những lựa chọn đó

Là 1 hình thức tập luyện cường độ cao, khi tập, các bài tập HIIT sẽ bắt cơ thể hoạt động hết công suốt trong thời gian ngắn. Bài tập này giúp cho sự trao đổi chất, máu lưu thông được dễ dàng. Khối lượng cơ bắp của bạn được tăng lên và lượng mỡ thừa sẽ giảm bớt đi.

Bài tập này chống lại tình trạng thừa cân bằng cách tăng cường trao đổi chất và đốt chay chất béo trong khoảng thời gian ngắn. Nhưng nếu bạn không muốn tập cường độ cao thì hãy tập những bài tập nhẹ nhàng hơn như aerobic, chạy bộ… Bạn hãy chắc chắn rằng muốn giảm cân thời kỳ mãn kinh tuyệt đối không thể lười vận động.

Nâng tạ

giảm cân thời kỳ mãn kinh 2

Nếu bạn làm việc trong môi trường ít hoạt động, hãy chọn nâng tạ để tăng cường cơ bắp

Phụ nữ thường lười vận động nên khối lượng cơ rất ít và lỏng lẻo. Đến tuổi trung niên, tình trạng này lại càng tồi tệ hơn. Cơ bắp nâng cao tốc độ trao đổi chất, 0,5kg cơ bắp đốt cháy 6 calo trong ngày trong khi 0,5kg chất béo chỉ đốt cháy 2kg mỗi ngày. Vì vậy, nếu bạn làm việc trong môi trường ít hoạt động, hãy chọn phương pháp nâng tạ để tăng cường cơ bắp.

Nếu bạn chưa từng nâng tạ, đừng ngần ngại mà hãy hỏi những huấn luyện viên về cách thức nâng tạ để không gây ảnh hưởng tới cơ thể.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

giảm cân thời kỳ mãn kinh 3

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ giúp phụ nữ mãn kinh giảm cân hiệu quả

Thực phẩm đóng 1 vai trò rất lớn trong việc giảm cân của bạn. Rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên 1 chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh phải chứa 75% lượng chất xơ trong thực đơn hàng ngày.

Chất xơ có thể giúp bạn tránh được cảm giác đói, rất tốt cho hệ tiêu hoá, không gây đầy bụng, giảm cholesterol và nhiều lợi ích sức khoẻ khác.

Hãy loại bỏ đường trong thực đơn hàng ngày

giảm cân thời kỳ mãn kinh 4

Nếu bạn muốn tránh béo phì thời kỳ mãn kinh thì chúng ta cần giảm tiêu thụ đường

Phụ nữ rất thích ăn những thực phẩm chứa nhiều đường, nhiều người còn nghiện đường. Đó là vấn đề rất nguy hiểm, nó gây ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ của bạn.

Nếu bạn muốn tránh béo phì thời kỳ mãn kinh thì chúng ta cần tránh đường. Và việc này là rất khó khăn với nhiều người bởi vì đường là thứ gia vị gây nghiện. Những loại bánh ngọt, kẹo, nước ngọt chứa rất nhiều đường do vậy bạn hãy bỏ tất cả những thực phẩm có chứa đường khỏi tầm mắt của bạn. Nếu bạn có thói quen ăn vặt, hãy ăn hoa quả để mang lại chất xơ và vitamin cho cơ thể.

Uống đủ nước

giảm cân thời kỳ mãn kinh 5

Khi bạn bước vào giai đoạn mãn kinh, cơ thể bạn càng khô hạn hơn. Vậy nên bạn phải luôn để cốc nước bên cạnh và thường xuyên nhắc nhở cơ thể uống nước.

Khi mất nước nhẹ cơ thể sẽ mệt mỏi, uể oải. Đó là nguyên nhân khiến bạn lười di chuyển, hoạt động chậm chạp hơn. Khi bạn bước vào giai đoạn mãn kinh, cơ thể bạn càng khô hạn hơn. Vậy nên bạn phải luôn để cốc nước bênh cạnh và thường xuyên nhắc nhở cơ thể uống nước.

Những thực phẩm giàu chất xơ tự nhiên cũng chứa nước. Vì vậy chúng ta ăn nhiều hơn những thực phẩm này cũng là cách chúng ta cung cấp nước cho cơ thể. Hãy để ly nước nơi bạn thường xuyên thấy chúng để chúng nhắc nhở bạn việc uống nước.

Cải thiện giấc ngủ

giảm cân thời kỳ mãn kinh 6

Phụ nữ mãn kinh thường bị rối loạn giấc ngủ gây ra thiếu ngủ và thiếu ngủ khiến bạn thèm ăn nhất là những món ăn gây ra tăng mỡ trong cơ thể

Phụ nữ mãn kinh thường bị rối loạn giấc ngủ gây ra thiếu ngủ. Thiếu ngủ khiến bạn thèm ăn nhất là những món ăn gây ra tăng mỡ trong cơ thể. Bạn có rất nhiều cách để cải thiện giấc ngủ của mình như tập thể dục, lên giường từ sớm, hạn chế sử dụng smartphone hay ti vi…

Bạn không nên bỏ qua bữa tối vì cơ đói khiến bạn không ngủ được. Ăn nhẹ trước 7 giờ tối là cách giúp bạn vừa giữ được vòng eo lại mang lại giấc ngủ tốt hơn. Ngoài ra, tránh những loại thức uống có chứa caffeine sau 3 giờ chiều vì nó là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ.

(Health GMP tổng hợp)

Content Protection by DMCA.com
Bình luận của bạn
Tin tức liên quan