$nbsp;

X

6 Sai lầm trong ăn uống khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Có thể bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi biết được những thói quen ăn uống thông thường và đồ ăn có thể làm bạn cảm thấy mệt mỏi. Và dưới đây là những sai lầm mà bạn có thể đang mắc phải và cách khắc phục nó.

Bạn không ăn bữa phụ

2

Khoảng cách giữa 2 bữa ăn trên 4 giờ khiến bạn bị hạ đường huyết và cảm thấy mệt mỏi

Khi bắt đầu một chế độ giảm cân, bạn luôn muốn cắt giảm năng lượng đến mức tối đa nhưng thực sự đây là quan điểm sai lầm. Khoảng cách 2 bữa ăn trên 4 giờ có thể khiến bạn bị hạ đường huyết và cảm thấy mệt mỏi. Trái cây hoặc rau củ giàu chất xơ là lựa chọn tuyệt vời trong bữa phụ của bạn.

Bạn ngày càng lạm dụng vào cà phê

CafeMenu_HotDrinksImage

Lạm dụng cà phê khiến bạn rơi vào trạng thái tỉnh táo ảo

Một tách cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo hơn vào buổi sáng. Tuy nhiên, bạn có thể đang lạm dụng nó nếu sử dụng cà phê cả ngày bởi nó khiến cơ thể rơi vào trạng thái tỉnh táo ảo. Hãy bỏ qua cà phê vào buổi chiều và thay vào đó là một tách trà xanh hoặc một cốc nước ép hoa quả bởi chúng có thể giúp bạn tăng cường năng lượng và cảm thấy bớt mệt mỏi hơn.

Bạn đang tránh ăn thịt đỏ

4

Thịt đỏ rất giàu sắt, chúng sẽ giúp bạn cảm thấy  không bị lờ đờ và mệt mỏi

Bạn thường nghe báo đài nói thịt đỏ không tốt cho sức khỏe nhưng trước khi bạn hoàn toàn từ bỏ món ngon từ thịt đỏ bạn nên biết rằng thịt đỏ rất giàu sắt, nếu thiếu yếu tố này cơ thể của bạn sẽ cảm thấy lờ đờ và mệt mỏi. Do vậy bạn vẫn nên sử dụng các thực phẩm giàu chất sắt này (như bít tết,..) từ 1- 2 lần/tuần.

Bạn tránh xa tất cả mọi loại đường

5

Cơ thể bạn cần tối thiểu 25g đường/ngày để duy trì hoạt động và tránh mệt mỏi

Cái gì quá nhiều cũng không tốt và đường có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe nếu bạn ăn quá nhiều. Nhưng cần lưu ý rằng cơ thể của bạn cũng cần tối thiểu là 25g đường/ngày để duy trì hoạt động và tránh mệt mỏi. Các thực phẩm như trái cây hoặc sữa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác và đặc biệt chúng có rất ít đường. Vậy tại sao bạn lại có thể bỏ qua chúng?

Bạn không ăn tinh bột

6

Thiếu tinh bột cơ thể bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi

Cơ thể bạn rất tinh bột để hoạt động tốt và không cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi cả ngày. Chìa khóa cho một chế độ ăn uống thành công là cung cấp đa dạng các nguồn thức ăn giàu tinh bột và chất xơ.

Bạn bỏ qua bữa sáng

7

Bỏ qua bữa sáng sẽ khiến bạn cảm thấy rất mệt mỏi và buồn ngủ

Bạn luôn có thói quen thay bữa sáng bằng cà phê, bạn luôn cảm thấy buồn ngủ vào giữa buổi sáng hoặc mệt mỏi vào cuối buổi chiều, đó là lí do mà bạn cần phải xem xét  lại các thói quen ăn buổi sáng của mình. Một bữa ăn sáng giàu protein và chất xơ giúp cân bằng lượng đường máu của bạn và cung cấp năng lượng trong suốt buổi sáng.

(Health GMP tổng hợp)

Content Protection by DMCA.com
Bình luận của bạn
Tin tức liên quan
  • XÉT NGHIỆM CHỨC NĂNG GAN – Không chỉ có men gan
  • Trầm cảm trong thời kỳ mãn kinh, tiền mãn kinh
  • Stress kéo dài- nguyên nhân không ngờ dẫn đến bệnh tim mạch
  • Những hiểu lầm về bệnh tim mạch
  • Stress và bệnh tim mạch
  • Những loại thực phẩm càng ăn càng khiến bạn mệt mỏi
  • 7 “siêu” thực phẩm giúp bạn xua tan mệt mỏi
  • Những thói quen khiến bạn mệt mỏi cả ngày
  • Hội chứng mệt mỏi kéo dài
  • Mệt mỏi kéo dài báo hiệu nhiều bệnh nguy hiểm