$nbsp;

X

Ăn như thế nào giúp cơ thể bạn thoải mái hơn trong thời kỳ mãn kinh?

Mãn kinh là giai đoạn mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng phải trải qua trong đời. Đây là thời điểm khiến cho tâm, sinh lý bạn thay đổi thất thường. Bốc hỏa, mệt mỏi, trầm cảm, loãng xương… là những triệu chứng ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của bạn. Vậy làm bạn nên ăn uống như thế nào để cảm thấy thoải mái hơn trong thời kỳ mãn kinh?

Nhiều rau xanh và trái cây tốt cho phụ nữ mãn kinh

thoải mái hơn trong thời kỳ mãn kinh

Rau xanh và trái cây giúp phụ nữ mãn kinh giảm cơn bốc hoả và đổ mồ hôi vào ban đêm

“Trong 1 số loại trái cây và rau xanh có chứa loại khoáng chất là boron có thể làm tăng mức estrogen ở phụ nữ” theo bác sĩ Whysocki cho biết. Mặc dù không phải tất cả những loại thực phẩm này chứa boron nhưng những minh chứng khoa học cho thấy rau xanh và trái cây khiến cơ thể bạn thời kỳ mãn kinh tốt hơn.

Một nghiên cứu lớn gần đây cho thấy phụ nữ mãn kinh giảm cân sử dụng thực phẩm ít chất béo, nhiều rau xanh và trái cây giúp làm giảm cơn bốc hoả và đổ mồ hôi vào ban đêm. Theo 1 nghiên cứu, trong thời gian tiền mãn kinh và mãn kinh, cơ thể phụ nữ tăng cân do giảm nồng độ estrogen – hormone sinh dục nữ đóng vai trò quy định phân phối mỡ ở các vùng (nhiều tại ngực và mông, ít tại bụng các chi). Vì vậy khi nồng độ hormone estrogen giảm đồng thời khiến cho sự phân phối đó bị phá vỡ và kích hoạt tế bào lưu trữ mỡ nên việc ăn nhiều rau xanh và trái cây giúp bạn tránh tăng cân.

Nên chọn những chất béo thân thiện

thoải mái hơn trong thời kỳ mãn kinh

Chế độ ăn Địa Trung Hải nghĩa là nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và sử dụng chất béo lành mạnh giúp giảm những cơn bốc hoả và đổ mồ hôi về đêm tới 20% ở phụ nữ mãn kinh

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American Journal of Clincical Nutrition cho biết 1 chế độ ăn Địa Trung Hải nghĩa là nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và sử dụng chất béo lành mạnh giúp giảm những cơn bốc hoả và đổ mồ hôi về đêm tới 20% ở phụ nữ mãn kinh. Trong khi đó, những phụ nũ mãn kinh ăn nhiều đường, chất béo bão hoà và trans-fat làm tăng những triệu chứng bệnh lên đến 23%. Bác sĩ Wysocki cho biết stran-fat làm tăng cholesterol xấu và giảm cholesterol có lợi trong máu. Ăn quá nhiều sẽ dẫn tới trí nhớ giảm và không còn khả năng tập trung. Vì vậy nó càng làm trầm trọng thêm những triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ.

Bạn hãy chọn những loại chất béo tốt cho cơ thể như dầu cá, dầu hạt cải, dầu hạt lanh, dầu ô liu rất có lợi cho cơ thể bạn nhất là phụ nữ trong giai đoạn này.

Hãy bỏ ngay những thực phẩm đóng hộp

thoải mái hơn trong thời kỳ mãn kinh

Những thực phẩm đóng hộp không tốt cho sức khoẻ phụ nữ mãn kinh

Thưc phẩm đóng hộp, chế biến sẵn luôn hấp dẫn mọi người vì sự thơm ngon và tiện dụng tuy nhiên lại có hại khôn lường. Thực phẩm đóng hộp có chứa quá nhiều đường, muối và các chất phụ gia khác. Theo các nhà khoa học: tinh bột tinh chế như bánh mì trắng, gạo, mỳ ống, khoai tây chiên chi vào máu khiến cho tâm trạng của bạn tồi tệ hơn, tăng cân và khiến bạn mệt mỏi. Bạn nên sử dụng bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc, mì ống sẽ cung cấp năng lượng mà không khiến bạn mệt mỏi.

Tương tự như vậy bạn nên sử dụng các loại nước lọc hay trà, nước ép hoa quả thay soda, nước ngọt đóng chai. Nước soda là không an toàn với mọi người. Chất ngọt nhân tạo sẽ đánh lừa cơ thể. Mọi người nên sử dụng thực phẩm tươi, tránh những thực phẩm đóng hộp, chai lọ và phải đọc kĩ nhãn sản phẩm.

Khi bạn ăn những loại thực phẩm này nó không hề tốt cho bạn mà ngược lại nó khiến cơ thể bạn gặp những rắc rối về sức khoẻ. Nhất là khi bạn đang trải qua giai đoạn khó khăn diễn ra trong cơ thể. Vì vậy, tránh xa những loại thực phẩm này sẽ khiến tim cũng như những cảm xúc của bạn được hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra phụ nữ mãn kinh hãy thường xuyên tập thể dục để máu lưu thông toàn bộ cơ thể. Bạn có thể tập yoga, thiền hay đi bộ, chạy bộ đều rất tốt cho cơ thể ở giai đoạn này.

(Health GMP tổng hợp)

Content Protection by DMCA.com
Bình luận của bạn
Tin tức liên quan