$nbsp;

X

Bất ngờ với 5 lý do nên giảm cân bằng đậu phộng (lạc)

Giảm cân bằng đậu phộng (lạc)? Điều này nghe hết sức phi lý nhưng lại chính xác là điều nội dung bài viết này muốn trình bày và chứng minh cho bạn thấy. Nếu bạn đang tìm kiếm một chế độ ăn kiêng với các thực phẩm tự nhiên hỗ trợ giảm cân, giảm béo, đậu phộng có thể sẽ là lựa chọn hữu ích với bạn.

peanuts-help-weight-loss_1

Cơ chế giảm cân chính từ đậu phộng chính là việc bạn luôn cảm thấy đầy bụng và không còn cảm giác thèm ăn.

     1. Đậu phộng và bơ đậu phộng có chứa rất nhiều chất xơ và protein, là những chất cho bạn cảm thấy thoả mãn, thấy no trong một khoảng thời gian dài. Nói theo cách thông thường, bạn thấy đầy bụng, no lâu sau khi ăn đậu phộng và đây cũng chính là cách đậu phộng giúp quản lý được cơn đói của bạn.

     2. Một báo cáo khoa học cho thấy, các protein và chất xơ trong đậu phộng và bơ đậu phộng có thể duy trì trạng thái đầy bụng của bạn trong khoảng 2.5 giờ đồng hồ trong khi các thực phẩm có chứa hydrocacbonate cao khác chỉ kéo dài được cảm giác no bụng trong 0.5-1 giờ.

     3. Đậu phộng có khả năng tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể bạn. Các nhà khoa học đã nghiên cứu về việc tiêu hao năng lượng dư thừa ở những người ăn đậu phộng và bơ đậu phộng. Họ thấy rằng, quá trình tiêu hao này diễn ra nhanh hơn 11% ở nhóm người sử dụng các chế phẩm từ lạc trong 19 tuần liên tục so với mức thông thường.

     4. Các chất béo có trong đậu phộng là các chất béo tốt, có lợi cho sức khoẻ. Những chất béo này giữ cho bạn cảm thấy no và hương vị của chúng khiến bạn không muốn ăn hay cảm thấy cần ăn thêm.

     5. Đậu phộng giúp giữ ổn định lượng đường trong máu ở mức thấp do chúng được tiêu hoá chậm hơn các thức ăn thông thường và giải phóng đường vào máu một cách từ từ. Nhờ tác dụng này chúng cũng giúp cung cấp năng lượng lâu dài cho cơ thể và giảm cảm giác thèm ăn.

Biểu đồ so sánh trong một nghiên cứu năm 2008 cũng chỉ rõ sự khác biệt về hiệu quả giảm cân đối với những người tuân thủ tốt chế độ ăn kiêng. Đặc biệt, mức độ giảm cân tốt hơn thể hiện ở nhóm người có chế độ ăn kiêng bằng các loại hạt, ngũ cốc trong đó có đậu phộng.

(Health GMP tổng hợp)

Content Protection by DMCA.com
Bình luận của bạn
Tin tức liên quan
  • Các loại thịt đã qua chế biến- món ăn “âm thầm” gây bệnh ung thư
  • Bí quyết phòng bệnh ung thư từ những điều giản đơn
  • Bỏ bữa sáng khiến bạn dễ mắc bệnh tim mạch và béo phì
  • Nguy cơ mắc 7 loại bệnh ung thư nếu không kiểm soát cân nặng
  • Những hiểu lầm về bệnh tim mạch
  • Đậu nành giúp bạn giảm nguy cơ bệnh tim mạch
  • Đường tinh luyện – hiểm họa đe dọa sức khỏe của bạn
  • Thiếu ngủ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì
  • Béo phì ở trẻ em: nguyên nhân và hậu quả.
  • Béo phì làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng