$nbsp;

X

Bí quyết bảo vệ tim mạch theo từng độ tuổi (Phần 1)

Không bao giờ là quá sớm để bạn bắt đầu bảo vệ sức khoẻ tim mạch của mình.

Những thay đổi sinh học trong cơ thể thường diễn ra theo từng độ tuổi, kéo theo đó là những nguy cơ tổn thương cho sức khỏe tim mạch. Dưới đây là những thói quen bạn nên làm theo từng độ tuổi giúp bảo vệ tim mạch luôn khỏe mạnh theo thời gian.

Bảo vệ tim mạch ở tuổi 20

Nên uống nước lọc: Các bạn trẻ ở tuổi đôi mươi thường có thói quen uống nước soda, nước ngọt, nước tăng lực hoặc nước ép. Các nghiên cứu khoa học trên thế giới cho thấy, những người thường xuyên uống nước ngọt nhiều thì có xu hướng thiếu một số chất cần thiết cho cơ thể, tiêu biểu là chất xơ, canxi, sắt, kẽm và vitamin A. Do vậy, thay vì uống các loại nước ngọt nói trên thì bạn nên uống nước lọc sẽ tốt hơn cho trái tim của bạn.

Giảm stress bằng những cách có lợi: Khi gặp stress, bạn trẻ thường có xu hướng hút thuốc lá để giảm stress khi gặp các vấn đề buồn phiền nào đó trong cuộc sống. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, cách làm này không tốt chút nào và bạn cần phải bỏ ngay thói quen xấu này. Các nghiên cứu cũng đã cho thấy bỏ thuốc lá ở độ tuổi 20 sẽ dễ dàng hơn là khi so với các độ tuổi khác vì thói quen chưa bị in sâu. Thay vào đó, hãy tìm những cách giảm stress tích cực hơn, ví dụ như nấu nướng, chơi thể thao, nghe nhạc…

Các bạn trẻ ở độ tuổi 20 thường uống bia, nước ngọt, nước có ga... thay nước lọc, điều này thường không tốt cho tim mạch của bạn

Các bạn trẻ ở độ tuổi 20 thường uống bia, nước ngọt, nước có ga… thay nước lọc, điều này thường không tốt cho tim mạch của bạn

Hiểu về bệnh sử của gia đình: Bạn cũng nên hỏi những người thân trong gia đình và dòng họ của mình xem có ai hay mắc bệnh gì không. Hãy quan tâm đến các yếu tố rủi ro có thể gây đột quỵ vì những người thân trong gia đình bị đột quỵ thì bạn dễ có nguy cơ này. Bạn cũng nên thường xuyên đo huyết áp của mình mỗi 2 năm để kiểm soát các nguy cơ gây bệnh tim.

Tuổi 30 và sức khoẻ tim mạch

Tạo thói quen tập thể dục sau khi sinh con: những yếu tố gây tăng cân ở người phụ nữ có thể kể đến là quá trình mang thai, sinh nở và sau đó là vào tuổi trung niên. Do vậy, việc luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát được trọng lượng sau những lần sinh con. Bạn có thể luyện tập thể dục thể thao thong qua việc thực hiện các động tác vận động nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, nhảy dây…

Năm rõ chỉ số cơ thể BMI để kiểm soát được các bệnh liên quan tới tim mạch tuổi 30

Năm rõ chỉ số cơ thể BMI để kiểm soát được các bệnh liên quan tới tim mạch tuổi 30

Nắm rõ các chỉ số sức khỏe của mình: Bạn nên nắm rõ các con số về chỉ số khối cơ thể BMI, huyết áp và mức cholesterol. Nếu những con số này không nằm ở mức an toàn cho tim, hãy đến bác sĩ để được tư vấn những việc cần làm để cái thiện những điều đó. Huyết áp tối thiểu 130/80mm Hg; Cholesterol trong máu :LDL dưới 100 mg/dL, HDL trên 40 mg/dL cho nam giới và trên 50 mg/dL cho nữ giới; Tryglycerid: dưới 150 mg/dL; Chỉ số khối cơ thể từ 18,6 – 24,9 là ở mức tốt.

 (Health GMP tổng hợp)

 Bí quyết bảo vệ tim mạch theo từng độ tuổi (Phần 2)

Content Protection by DMCA.com
Bình luận của bạn
Tin tức liên quan
  • Chế độ ăn uống cho bệnh nhân cao huyết áp
  • Bệnh nhân suy tim nên ăn uống như thế nào để tránh biến chứng
  • Dấu hiệu của bệnh viêm cơ tim
  • Bệnh tim to là gì?
  • Biến chứng của xơ vữa động mạch
  • Mẹo nhỏ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành
  • 4 thay đổi dẫn tới nguy cơ bệnh tim mạch ở phụ nữ mãn kinh
  • Ăn tối muộn làm tăng trầm trọng nguy cơ đau tim
  • Dấu hiệu cảnh báo bệnh suy tim
  • Những loại rau ăn vào tốt cho người cao huyết áp