$nbsp;

X

Bí quyết giúp phụ nữ hiện đại xua tan mệt mỏi

Cuộc sống hiện đại, với áp lực lớn của công việc và gia đình đã khiến rất nhiều phụ nữ luôn cảm thấy mệt mỏi mỗi ngày. Vậy khi mệt mỏi cần làm gì?

1

Cuộc sống với quá nhiều áp lực khiến phụ nữ luôn mệt mỏi

Mệt mỏi chính là viên gạch đầu tiên mà stress lát trên đường đi của nó. Vì thế, ngay khi thấy mới chớm mệt mỏi, hãy ngay lập tức ngăn chặn tình trạng đó lại. Vậy làm thế nào để tránh mệt mỏi? Thật đơn giản, hãy tham khảo một số cách dưới đây.

Thay đổi thói quen ăn uống 

Nên ăn nhẹ vào buổi tối bởi ăn quá nhiều vào buổi tối sẽ làm giảm chất lượng của giấc ngủ. Một giấc ngủ sâu vào ban đêm sẽ giúp làm giảm đi sự mệt mỏi vào sáng hôm sau.

2

Chế độ ăn uống đa dạng giúp phụ nữ hiện đại chống lại mệt mỏi

Ngoài ra, mỗi ngày thông qua thực phẩm bạn cần phải đáp ứng các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protein, vitamin, muối khoáng,.. Nếu chế độ ăn uống không đa dạng thì sự thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ xảy ra. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến mệt mỏi kéo dài.

Giấc ngủ ngon vô cùng có lợi cho sức khỏe

Bước vào giấc ngủ nên tạm gác mọi phiền toái ra khỏi đầu. Hãy uống 1 cốc sữa ấm sẽ giúp giấc ngủ đến nhanh hơn. Bạn cũng không nên ngủ quá nhiều, hay ngủ ít quá và đặc biệt nên ngủ đều đặn mỗi ngày. Nhu cầu ngủ mỗi ngày của từng người là khác nhau và tùy thuộc theo độ tuổi, có người cần 6 tiếng, có người lại cần 8 – 10 tiếng.

3

Những điều cần tránh để có giấc ngủ ngon chống lại mệt mỏi

Dù vui đến mấy bạn cũng cần tôn trọng đồng hồ sinh học của cơ thể, nghĩa là phải ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ và bố trí thời gian nghỉ vào buổi trưa. Nếu bỏ qua những thói quen sinh hoạt này, bạn sẽ rất dễ bị mệt mỏi, cộng với việc thiếu ngủ sẽ càng làm cho tinh thần bất ổn hơn, stress và mệt mỏi càng có nhiều cơ hội tấn công bạn.

Lên kế hoạch hoạt động cụ thể:

Bạn hãy lập ra kế hoạch cụ thể cho các hoạt động của mình trước khi thực hiện chúng. Cần phân bổ mọi hoạt động để nó diễn ra hợp lý và đừng diễn ra quá dồn dập. Việc vui chơi, giải trí cũng không nên kéo dài, vì bạn cần thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi, hoàn toàn thư giãn. Nói chung, kế hoạch càng chi tiết, khoa học bao nhiêu thì thời gian nghỉ ngơi, thư giãn của bạn cũng nhiều lên bấy nhiêu.

Tập thể dục đều đặn

4

Chạy bộ rất tốt cho việc  giảm stress và mệt mỏi

Dù bận đến mấy, bạn vẫn cần duy trì thời gian tập thể dục đặc biệt với phụ nữ công sở hay những chị em đã lập gia đình. Việc này không chỉ nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần mà còn giúp bạn giảm mệt mỏi và stress hiệu quả. Tranh thủ một vài phút đi bộ trong giờ nghỉ trưa là phương pháp tốt nhất để giảm căng thẳng và thải năng lượng dư thừa. Bên cạnh đó đi bộ còn rất tốt cho việc giảm stress và mệt mỏi.

Thư giãn và thoải mái

Hãy đẩy lùi những cơn mệt mỏi bằng cách thưởng thức những món ăn ngon, hãy tụ tập bạn bè đi dã ngoại… Tắm dưới vòi hoa sen hay ngâm mình trong làn nước mát, vài động yoga hay những bài thiền định, hoặc mát-xa đều là những phương pháp chống chống mệt mỏi hiệu quả. Bạn cũng có thể nghe nhạc, đọc một cuốn sách hay xem một bộ phim mới ra mắt ở rạp để loại bỏ mệt mỏi, stress và lấy lại sinh lực sau những ngày dài làm việc bận rộn.

(Health GMP tổng hợp)

Content Protection by DMCA.com
Bình luận của bạn
Tin tức liên quan
  • XÉT NGHIỆM CHỨC NĂNG GAN – Không chỉ có men gan
  • Trầm cảm trong thời kỳ mãn kinh, tiền mãn kinh
  • Stress kéo dài- nguyên nhân không ngờ dẫn đến bệnh tim mạch
  • Những hiểu lầm về bệnh tim mạch
  • Stress và bệnh tim mạch
  • Những loại thực phẩm càng ăn càng khiến bạn mệt mỏi
  • 7 “siêu” thực phẩm giúp bạn xua tan mệt mỏi
  • Những thói quen khiến bạn mệt mỏi cả ngày
  • Hội chứng mệt mỏi kéo dài
  • Mệt mỏi kéo dài báo hiệu nhiều bệnh nguy hiểm