$nbsp;

X

Chế độ ăn uống “ngũ sắc” giúp phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả

Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát sức khỏe cho trái tim, phòng ngừa và điều trị các bệnh tim mạch thông qua chế độ dinh dưỡng hợp lý.

che do an ngu sac phong benh tim mach

Chế độ ăn ngũ sắc rất tốt cho bệnh nhân tim mạch

Với tỷ lệ gây tử vong cao nhất hiện nay, bệnh tim mạch đặc biệt là bệnh tim mạch vành là nỗi ám ảnh của không ít người. Dưới đây là chế độ ăn uống “ngũ sắc” cho người mắc bệnh tim mạch.

Thực phẩm màu đỏ và bệnh tim mạch

che do an ngu sac phong benh tin mach

Mỗi ngày ăn 1 quả táo rất tốt cho sức khoẻ

Thực phẩm màu đỏ có thể kể đến là rượu vang đỏ, mỗi ngày có thể uống một chút rượu vang đỏ, nhưng không nên quá nhiều, khoảng 50-100ml là tốt nhất. Ngoài ra, còn có thể bổ sung vừa đủ các loại thịt có màu đỏ như thịt lợn nạc, thịt bò, những loại thịt như thịt dê và thịt chó sản xuất lượng nhiệt cực lớn, có thể giúp giữ ấm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn nhiều táo và dưa hấu để phòng căn bệnh nguy hiểm này. Chất xơ trong táo có thể giảm nồng độ LDL (cholesterol xấu) trong máu, mỗi ngày ăn một quả có thể thúc đẩy sự bài tiết axit mật. Dưa hấu rất giàu axit amin, đường… Mỗi ngày ăn không quá 80g dưa hấu có thể giúp kiểm soát huyết áp khá tốt.

Thực phẩm màu vàng và bệnh tim mạch

che do an ngu sac phong benh tin mach

Những loại rau có màu vàng này giàu carotenoid, giúp giảm xơ vữa động mạch.

Những loại rau có màu vàng có thể kể đến là cà rốt, khoai lang, cà chua… Những loại rau có màu vàng này giàu carotenoid, giúp giảm xơ vữa động mạch là cà rốt, bởi nó có tác dụng giảm huyết áp, cường tim, giảm đường huyết. Cũng nên ăn nhiều các chế thành phẩm từ đậu như đậu tương, đậu nành…

Thực phẩm màu đen và bệnh tim mạch

che do an ngu sac phong benh tin mach

Mộc nhĩ đen là món ăn hàng đầu cho những người mắc bệnh động mạch vành.

Mộc nhĩ đen là món ăn hàng đầu cho những người mắc bệnh động mạch vành. Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ 5-10g mộc nhĩ, bởi vì trong mộc nhĩ đen chứa một lượng lớn vitamin, có hiệu quả rất tốt trong việc giảm nồng độ cholesterol trong máu. Ngoài ra việc ăn không quá 50g nấm hương mỗi ngày có tác dụng hạ cholesterol rất tốt. Và tốt nhất là ăn cùng với các loại thịt như thịt gà hay thịt lợn.

Thực phẩm màu trắng  và bệnh tim mạch

che do an ngu sac phong benh tin mach

Những người mắc bệnh tim mạch vành nên bổ sung thêm yến mạch vào khẩu phần ăn hàng ngày

Bột yến mạch, yến mạch là thực phẩm màu trắng rất tốt cho sức khoẻ. Bởi chúng có thể giảm thiểu hiệu quả triglyceride và cholesterol trong máu. Ngoài ra, cũng nên uống nhiều sữa, bởi vì trong sữa chứa một lượng lớn các chất cần thiết cho cơ thể như protein, canxi, sắt… Các loại hợp chất trên có thể ức chế hàm lượng cholesterol, giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh tim mạch vành.

Những người trên 50 tuổi thường bị loãng xương, viêm xương khớp với các mức độ khác nhau… Vì vậy, họ nên cần bổ sung canxi và sữa là thực phẩm chứa nhiều canxi nên rất tốt cho sự lựa chọn của bạn. Bên cạnh đó, sữa không chỉ giúp chắc xương mà còn có tác dụng bảo vệ tim mạch. Những người mắc bệnh tim mạch vành nên lựa chọn loại sữa không béo, sữa chua, mỗi ngày uống một cốc vào buổi sáng.

Thực phẩm màu xanh  và bệnh tim mạch

che do an ngu sac phong benh tin mach

Những thực phẩm có màu xanh có tác dụng giảm huyết áp, ổn định tinh thần cho những người mắc bệnh tim mạch vành kèm theo huyết áp cao.

Là những loại rau có lá màu xanh như rau bina, tỏi tây, cần tây…, những loại rau này đều rất giàu vitamin và chất xơ, có thể làm giảm sự hấp thụ cholesterol. Đặc biệt, cần tây còn có tác dụng giảm huyết áp, ổn định tinh thần cho những người mắc bệnh tim mạch vành kèm theo huyết áp cao.

Tuy nhiên, khi ăn những loại rau này, nhất định phải ăn thanh đạm, không thể quá mặn, quá nhiều dầu mỡ. Khi xào nấu, bạn chỉ cần cho một thìa cà phê muối là được, lượng ăn mỗi bữa kiểm soát trong vòng 3- 5gr.

(Health GMP tổng hợp)

Content Protection by DMCA.com
Bình luận của bạn
Tin tức liên quan