$nbsp;

X

Giảm béo nhờ bơi lội

Nước là môi trường giúp bạn cảm thấy thoải mái, tươi mát, sảng khoái một cách tự nhiên và điều đặc biệt hơn nữa bạn có thể thực hiện việc đốt cháy năng lượng để đạt cho được mục tiêu giảm béo một cách hiệu quả trong môi trường nước. Môn thể thao bơi lội là một trong những hoạt động thể dục thẩm mỹ giúp “tiêu” bớt chất béo trong cơ thể bạn trong suốt quá trình duy trì luyện tập.

LGWHASTK55-1024x682

Bạn đừng hiểu nhầm giữa việc giảm cângiảm béo nhờ bơi lội. Bơi lội không giúp bạn giảm cân mà thông qua cơ chế vận động toàn diện của tất cả các bộ phận trên cơ thể: đầu cổ, tay, chân, xương sống… bơi lội giúp điều chỉnh sự cân đối của cơ thể, đốt cháy chất béo hay năng lượng dư thừa, giúp cơ săn chắc và giảm mỡ ở vùng bụng, đùi, bắp tay chân… khi các cơ này được liên tục hoạt động.

Với 30 phút bơi lội bạn có thể đốt cháy:

- Từ 90-220 Kcal: với việc bơi giải trí, thư giãn một cách nhẹ nhang

- Từ 150-370 Kcal: nếu bơi thông thường

- Và từ 220-550 Kcal: nếu bơi với cường độ tập luyện cao

Với mục tiêu giảm béo, bạn cũng có thể định lượng mức calo bạn cần đốt cháy để thực hiện việc luyện tập của mình.

Một điểm đáng lưu ý nữa là bạn nên bơi trong các bể bơi nước lạnh ngoài trời thay vì các bể bơi nước ấm trong nhà nếu muốn giảm béo hiệu quả. Bơi lội trong điều kiện nước lạnh sẽ đốt cháy nhiều calo hơn là trong nước ấm bởi nước lạnh giải toả nhiệt.  Tim phải co bóp, bơm máu nhanh hơn và cơ thể phải làm việc chăm chỉ hơn để giữ ấm cho bạn. Quá trình liên hoàn này cần “huy động” hết lượng chất béo dư thừa và đốt cháy chúng.

Không chỉ giảm béo và giúp giữ dáng, việc luyện tập với môn thể thao bơi lội một cách thường xuyên còn giúp bạn cải thiện sức khoẻ, làm giảm nguy cơ các bệnh mãn tính như tim mạch, bệnh tiểu đường loại 2 và đột quỵ.

(Health GMP tổng hợp)

Content Protection by DMCA.com
Bình luận của bạn
Tin tức liên quan
  • Các loại thịt đã qua chế biến- món ăn “âm thầm” gây bệnh ung thư
  • Bí quyết phòng bệnh ung thư từ những điều giản đơn
  • Bỏ bữa sáng khiến bạn dễ mắc bệnh tim mạch và béo phì
  • Nguy cơ mắc 7 loại bệnh ung thư nếu không kiểm soát cân nặng
  • Những hiểu lầm về bệnh tim mạch
  • Đậu nành giúp bạn giảm nguy cơ bệnh tim mạch
  • Đường tinh luyện – hiểm họa đe dọa sức khỏe của bạn
  • Thiếu ngủ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì
  • Béo phì ở trẻ em: nguyên nhân và hậu quả.
  • Béo phì làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng