$nbsp;

X

Những thói quen khiến bạn mệt mỏi cả ngày

Có những thói quen vào buổi sáng tưởng chừng như vô hại lại khiến bạn mệt mỏi cả ngày. Những thói quen không tốt này bạn nên thay đổi ngay để cả ngày làm việc trong tinh thần thoải mái và vui vẻ.

Ngủ cố thêm 20 phút

Khi bạn nấn ná thêm vài phút trên giường khiến bạn thấy thèm ngủ hơn và khó dứt được cơn buồn ngủ. Khi ấy cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi do giấc ngủ chập chờn. Vì vậy bạn nên dậy luôn nếu thấy chuông báo thức, chuẩn bị cho 1 ngày thật vui vẻ.

mệt mỏi

Không uống nước trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy

Bạn ngủ 6-7 tiếng mỗi đêm, trong khoảng thời gian đó cơ thể bạn sẽ bị mất nước mà không bù được. Vậy tạo thói quen uống nước trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy rất có lợi cho sức khỏe cũng như tinh thần của bạn.

mệt mỏi

Uống café không đúng thời điểm

Café khi uống vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể bạn tỉnh táo, sảng khoái. Tuy nhiên nếu bạn uống sai thời điểm thì nó lại chính là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ, mệt mỏi. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí lâm sàng khuyến cáo mọi người không nên uống café sau 6h chiều. Điều này sẽ khiến bạn mất ngủ, giấc ngủ chập chờn và ảnh hưởng tới hiệu quả công việc ngày hôm sau. Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng café vào buổi sáng và đầu giờ chiều để phát huy hiệu quả của café.

Tắm vào ban đêm

Mọi người có thói quen làm việc đến khuya rồi tắm để cảm thấy dễ chịu, dễ đi vào giấc ngủ hơn. Nhưng sự thực lại ngược lại. Khi tắm nước nóng, lỗ chân lông giãn nở khiến cho hơi nước thoát ra, nhiệt độ cơ thể giảm xuống. Trong khi ngủ nhiệt độ cơ thể lại giảm xuống nữa. Điều này khiến cơ thể bạn khó đi vào giấc ngủ  và ngủ không sâu giấc.

Sử dụng smartphone trước khi đi ngủ

Thói quen lướt smartphone trước khi đi ngủ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Smartphone phát ra sóng ánh sáng gây cản trở quá trình tạo ra melatonin, 1 hóa chất giúp bạn đi vào giấc ngủ. Vì vậy bạn sẽ khó ngủ và mệt mỏi khi thức dậy vào buổi sáng hôm sau.

thoi-quen-gay-met-moi.jpg2

Lười hoạt động

Lười vận động, tập thể dục sẽ khiến bạn uer oải, mệt mỏi. Tập thể dục dưới ánh sáng mặt trời vào buổi sáng khiến cho tinh thần sảng khoái, tỉnh táo và hấp thu lượng lớn Vitamin D tự nhiên. Sau khi tập thể dục bạn hãy tắm, tắm vào buổi sáng rất tốt, nó giúp cho máu lưu thông, cơ thể sạch sẽ, sảng khoái và điều tiết tâm trạng.

mệt mỏi

(Health GMP tổng hợp)

Content Protection by DMCA.com
Bình luận của bạn
Tin tức liên quan
  • XÉT NGHIỆM CHỨC NĂNG GAN – Không chỉ có men gan
  • Trầm cảm trong thời kỳ mãn kinh, tiền mãn kinh
  • Stress kéo dài- nguyên nhân không ngờ dẫn đến bệnh tim mạch
  • Những hiểu lầm về bệnh tim mạch
  • Stress và bệnh tim mạch
  • Những loại thực phẩm càng ăn càng khiến bạn mệt mỏi
  • 7 “siêu” thực phẩm giúp bạn xua tan mệt mỏi
  • Hội chứng mệt mỏi kéo dài
  • Mệt mỏi kéo dài báo hiệu nhiều bệnh nguy hiểm
  • Mối liên hệ giữa căng thẳng mệt mỏi (Stress) và việc giảm cân