$nbsp;

X

Phòng bệnh đau vai gáy thế nào?

Đau vai gáy có tỉ lệ tái phát cao. Do vậy, việc áp dụng các biện pháp phòng bệnh đau vai gáy phù hợp có ý nghĩa rất quan trọng. Đa số các biện pháp đều dễ áp dụng trong cuộc sống hàng ngày

Điều chỉnh tư thế ngồi:

Chú ý ngồi ngay ngắn, giữ thẳng lưng, cổ sẽ hạn chế tổn thương cột sống cổ và phòng bệnh đau vai gáy

phòng bệnh đau vai gáy từ những hoạt động hàng ngày

phòng bệnh đau vai gáy từ những hoạt động hàng ngày

Duy trì chế độ tập thể dục nhẹ nhàng cho cổ vai:

Duy trì chế độ tập luyện đều đặn hàng ngày cho cổ vai sẽ giúp tăng cường sức bền và sự dẻo dai cho cơ, dây chằng. Không nên tập các động tác mạnh, đột ngột có thể dẫn tới tổn thương khớp, đĩa đệm cột sống. Các động tác êm – đều – kéo dãn thường có lợi để phòng bệnh đau vai gáy

Bỏ các thói quen xấu:

Khi làm việc, bạn hạn chế ngồi máy lạnh, đặc biệt không để máy lạnh thổi vào vùng vai gáy. Không ngồi quá lâu một nơi, cứ mỗi 30-60 phút thì nên thư giãn, đi lại, thực hiện các động tác vận đồng cột sống cổ, vai và tay rồi mới tiếp tục làm việc, như vậy cơ thể sẽ khỏe và công việc hiệu quả hơn.

Vật lý trị liệu:

Bạn có thể đến các trung tâm vật lý trị liệu, xoa bóp, ấn huyệt, châm cứu…

phòng bệnh đau vai gáy bằng vật lý trị liệu

Phòng bệnh đau vai gáy bằng vật lý trị liệu

Tiên lượng cho bệnh đau vai gáy

Đa số chứng đau vai gáy  có thể hồi phục hoàn toàn hoặc hoặc gần hoàn toàn sau điều trị. Một số trường hợp cần phải nằm viện, phẫu thuật , vật lý trị liệu, hoặc các biện pháp phục hồi khác. Những trường hợp chữa đau vai gáy không đúng cách dễ dẫn đến đau dai dẳng.  Do đó, bạn nên có một kế hoạch điều trị phù hợp ngay từ đầu và áp dụng sớm các biện pháp phòng bệnh đau vai gáy

(Tác giả: TS. William C. Shiel: Ủy viên Hội đồng chuyên gia Thấp khớp Hoa Kỳ; Trưởng ban biên tập Medicinet.com- Health GMP tổng hợp từ nguồn MedicineNet)

Loạt bài: Đau vai gáy

Content Protection by DMCA.com
Bình luận của bạn
Tin tức liên quan