$nbsp;

X

Stress và bệnh tim mạch

Mọi người thường quan niệm rằng các bệnh tim mạch đều do cholesterol có hại tăng cao, lười vận động và sử dụng thuốc lá. Tuy nhiên, có một yếu tố cũng làm gia tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch mà nhiều người không nghĩ đến đó là stress.

Không có ai là không gặp stress( căng thẳng), nhất là trong công việc. Và mỗi người lại có 1 cách chấp nhận căng thẳng đó khác nhau. Cách bạn chấp nhận với căng thẳng cũng dẫn bạn đến 1 loạt những vấn đề về sức khoẻ. Vì vậy bạn phải tìm hiểu cách giải quyết căng thẳng hiệu quả để tránh những nguy cơ bệnh tật.

Khi căng thẳng quá mức nó có thể góp 1 phần khiến gia tăng nguy cơ mắc các bệnh từ huyết áp cao, hen suyễn và loét dạ dày – tá tràng.

Stress và bệnh tim mạch

Stress có thể ảnh hưởng tới hoạt động và là 1 yếu tố làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch như: huyết áp cao, bệnh mạch vành. Do Stress dẫn bạn tới hành vi, thói quen không tốt cho sức khoẻ cho tim mạch như uống rượu,bia, hút thuốc lá, sử dụng thức ăn nhanh, đồ chiên rán… Một số người thường sử dụng thuốc lá, chất kích thích và đồ uống chứa cồn để giải toả stress. Nhưng đây lại cách giải quyết stress thiếu khoa học và gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn, nó có thể làm tăng huyết áp, nguy cơ động mạch vành và đột quỵ.

bệnh tim mạch

Khi stress có thể bạn có thể có những phản ứng như nhức mỏi, đau đầu hoặc đau dạ dày. Stress cũng khiến bạn mệt mỏi, hệ miễn dịch suy yếu, ảnh hưởng tới giấc ngủ và khiến bạn thường xuyên cáu kỉnh, hay quên, mất kiểm soát. Khi stress cơ thể bạn sản sinh ra hormone andrenaline. Một loại hormone khiến cho nhịp tim và hơi thở của bạn nhanh hơn.

Khi stress liên tục và kéo dài khiến cho tim của bạn thường xuyên đập với tốc độ nhanh và huyết áp sẽ tăng cao. Nếu bạn thường xuyên sử dụng đồ uống có cồn khi stress sẽ khiến tăng huyết áp, hỏng thành mạch tim.

Điều gì xảy ra khi stress được kiểm soát

Nếu bạn kiểm soát được stress 1 cách khoa học sẽ rất có lợi cho sức khoẻ của bạn. Các nhà khoa học đang tìm hiểu việc kiểm soát căng thẳng và những lợi ích đối với bệnh tim mạch. Đã có 1 số nghiên cứu chỉ ra rằng những điều trị hay liệu pháp kiểm soát stress khoa học có ảnh hưởng rất tốt tới tim mạch.

Bạn nên làm gì để kiểm soát stress khoa học

Tập thể dục, duy trì lối sống tích cực, không hút thuốc, không sử dụng chất kích thích, không sử dụng đồ uống có cồn, chế độ dinh dưỡng lành mạnh là cách tốt để bạn đối phó với căng thẳng. Ngoài ra nếu bạn thấy căng thẳng kéo dài, hãy gặp bác sĩ tâm lý hoặc làm vật lý trị liệu để cải thiện tình trạng.

bệnh tim mạch

Thuốc là vô tác dụng trong trường hợp này. Thuốc an thần có thể giúp bạn trấn tĩnh được tức thì nhưng không phải là phương pháp điều trị tận gốc. Vì vậy mỗi chúng ta cần phải học cách kiểm soát stress hiệu quả.

 (Health GMP tong hop)

Content Protection by DMCA.com
Bình luận của bạn
Tin tức liên quan
  • XÉT NGHIỆM CHỨC NĂNG GAN – Không chỉ có men gan
  • Chế độ ăn uống cho bệnh nhân cao huyết áp
  • Bệnh nhân suy tim nên ăn uống như thế nào để tránh biến chứng
  • Dấu hiệu của bệnh viêm cơ tim
  • Bệnh tim to là gì?
  • Trầm cảm trong thời kỳ mãn kinh, tiền mãn kinh
  • Biến chứng của xơ vữa động mạch
  • Mẹo nhỏ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành
  • 4 thay đổi dẫn tới nguy cơ bệnh tim mạch ở phụ nữ mãn kinh
  • Cách xử lý khi bạn bị tụt huyết áp