$nbsp;

X

Tăng cường hệ miễn dịch khi mùa đông về

Mùa đông, thời tiết lạnh dễ khiến bạn mắc các bệnh như cảm cúm, đau họng… Nguyên nhân chính là do hệ miễn dịch của bạn không đủ khả năng để phản ứng lại điều kiện môi trường khắc nghiệt. Những cách sau đây sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng khi mùa đông tới.

Ăn uống lành mạnh

hệ miễn dịch

Thực phẩm không lành mạnh như đồ ăn fast food, nước ngọt… khiến hệ miễn dịch của bạn bị suy yếu. Bạn nên ưu tiên chọn thực phẩm từ tự nhiên để có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn. Những thực phẩm như thịt bò nạc, trứng, rau xanh… rất tốt cho cơ thể bạn vào mùa đông.

Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất

Vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng tế bào miễn dịch. Vitamin A rất cần thiết cho tế bào biểu mô, là 1 hàng rào quan trọng trong hệ miễn dịch. Vitamin C, E là chất chống oxy hóa có vai trò bảo vệ tế bào.

hệ miễn dịch

Vào mùa đông, ánh nắng mặt trời rất yếu ớt nên không cung cấp đủ vitamin D. Vì vậy bạn nên bổ sung thực phẩm hay thuốc chứa vitamin D để bổ sung đủ vitamin D cho cơ thể.

Bổ sung lợi khuẩn

hệ miễn dịch

Trong cơ thể chúng ta luôn có sự cân bằng giữa vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Khi gặp điều kiện thuận lợi, vi khuẩn có hại sẽ tấn công cơ thể. Nếu vi khuẩn có lợi không đủ sức để chống lại, cơ thể bạn sẽ mắc bệnh. Bạn nên sử dụng men tiêu hóa, sữa chua để bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể.

Uống đủ nước

hệ miễn dịch

Nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể người. Nước có vai trò đào thải cặn bã, nuôi dưỡng tế bào và tham gia quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì vậy nước có vai trò quan trọng đối với các hoạt động của cơ thể người. Tuy nhiên vào mùa đông bạn lại thường ít uống nước do không thấy khát. Điều này rất nguy hiểm với cơ thể bạn vì độc tố sẽ tích tụ lại và quá trình trao đổi chất bị rối loạn nên hệ miễn dịch của bạn sẽ bị suy giảm.

Ngủ đủ giấc

hệ miễn dịch

Giấc ngủ rất quan trọng với hệ miễn dịch của bạn. Nếu bạn thiếu ngủ, cơ thể bạn sẽ mệt mỏi, sức khỏe đi xuống. Vì vậy cơ thể bạn cần giấc ngủ để hồi phục và củng cố lại các chức năng. Bạn nên ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày và không nên sử dụng đèn ngủ khi ngủ.

Tập thể dục

hệ miễn dịch

Là bí quyết nâng cao sức khỏe và phòng chống bệnh tật hiệu quả. Bạn hãy tập 30 phút mỗi ngày và ít nhất 5 ngày trong 1 tuần để nâng cao hệ miễn dịch.

 (Health GMP tổng hợp)

Content Protection by DMCA.com
Bình luận của bạn
Tin tức liên quan