$nbsp;

X

Uống trà xanh giúp giảm cân như thế nào?

Giảm cân tự nhiên bằng lá trà xanh đang được ưa chuộng không chỉ ở Châu Á mà cả các nước phương Tây.

Best-Green-Tea-Weight-Loss-Diet

Uống trà hay thưởng thức trà xanh là một thói quen tốt của nhiều người, đặc biệt là ở các nước Châu Á là nơi sản xuất ra trà xanh như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản. Trà xanh cũng đang dần được sử dụng phổ biến hơn và có xu hướng trở thành đồ uống được ưa chuộng ở các nước phương Tây nhờ công dụng giảm cân tự nhiên của nó.

Ở Mỹ, trà đen vẫn đang là đồ uống phổ biến nhất, chiếm đến 84% lượng tiêu thụ trà ở nước này. Nhưng báo cáo thống kê tiêu dùng gần đây cho thấy lượng tiêu thụ trà xanh tại Mỹ đang tăng trưởng cao hơn so với trà đen. Nguyên nhân được dự đoán là do vai trò tiềm năng của trà xanh trong việc giảm cân.

Trà xanh có thể giúp giảm cân: nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng trong trà xanh có chứa chất flavonoid và caffeine có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường oxy hoá chất béo và thậm chí có thể giúp cải thiện hoạt động của insulin.  Một nghiên cứu cũng đưa ra số liệu đáng chú ý là một người thường xuyên sử dụng trà xanh và cà phê cùng với chế độ ăn kiêng thông thường hàng ngày có thể giảm trung bình 1.3-1.5 kg trong 12 tuần. Một nghiên cứu khác cũng ghi nhận việc cơ thể có thể giải toả khoảng 100 Calo trong 24 giờ sử dụng trà xanh.

Bạn không cần uống quá nhiều trà xanh để hỗ trợ giảm cân: việc giảm cân hiệu quả dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên bạn có thể chỉ cần uống 2-3 tách trà mỗi ngày vì mục đích này.

Một vài loại trà xanh tốt cho việc giảm cân hơn các loại khác: Matcha trà xanh được khuyến nghị hàng đầu trong số các chế phẩm từ trà xanh với muc đích giảm cân. Do Matcha trà xanh được sản xuất từ lá trà phơi khô và xay thành bột nên giữ được toàn bộ chất dinh dưỡng và chất oxy hoá có trong lá trà. Khi sử dụng Matcha chúng ta sẽ uống và chính xác hơn là đã ăn toàn bộ lá trà thay vì việc chỉ uống nước ngâm lá trà như các loại trà xanh khác.

Cách pha trà xanh thế nào là đúng: Khi pha trà cần chú ý một chút về độ sôi của nước. Nước đun sôi sẽ làm giảm các catechin, là những chất hoá học tốt có trong trà. Hãy đun sôi và để nguội bớt khoảng 10 phút trước khi bạn đổ nước vào trà và ủ khoảng một phút trước khi sử dụng.

Trà xanh không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ: trong trà xanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm cả các chất chống oxy hoá, chống ung thư và các hợp chất giúp trí não khoẻ mạnh. Do vậy, cho dù trà xanh có thực sự giúp bạn giảm cân hay không cũng nên sử dụng trà xanh hàng ngày như một loại thức uống  tự nhiên, lành mạnh giúp hỗ trợ sức khoẻ.

Tuy nhiên, hãy nhớ đừng sử dụng trà xanh với đường hoặc mật ong nếu bạn đang thực sự cần giảm cân.

(Health GMP tổng hợp)

Content Protection by DMCA.com
Bình luận của bạn
Tin tức liên quan
  • Các loại thịt đã qua chế biến- món ăn “âm thầm” gây bệnh ung thư
  • Bí quyết phòng bệnh ung thư từ những điều giản đơn
  • Bỏ bữa sáng khiến bạn dễ mắc bệnh tim mạch và béo phì
  • Nguy cơ mắc 7 loại bệnh ung thư nếu không kiểm soát cân nặng
  • Những hiểu lầm về bệnh tim mạch
  • Đậu nành giúp bạn giảm nguy cơ bệnh tim mạch
  • Đường tinh luyện – hiểm họa đe dọa sức khỏe của bạn
  • Thiếu ngủ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì
  • Béo phì ở trẻ em: nguyên nhân và hậu quả.
  • Béo phì làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng